Các loại thực phẩm tốt cho răng

Thảo luận trong 'Hướng dẫn chọn mua thực phẩm' bắt đầu bởi hatd2012, 17/12/15.

  1. hatd2012

    hatd2012 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/6/15
    Bài viết:
    188
    Coins Received:
    15
    Chúng ta thường ưu tiên lựa chọn các loại kem đánh răng để đảm bảo răng được chắc khỏe. Tuy nhiên các bạn hãy lưu tâm các loại thực phẩm sau để đảm bảo răng luôn được chắc khỏe nhé.
    Các loại thực phẩm giàu carbohydrate như trái cây, bánh quy, bánh mì, mì ống, gạo... khi vào miệng sẽ biến thành axít. Loại axít này tấn công men răng có thể gây sâu răng.
    Do đó, theo bà Susie Burrell - chuyên gia dinh dưỡng, là tác giả và là diễn giả hàng đầu của Úc - cần phải khôn khéo trong cách chọn thực phẩm để ăn nhằm giúp ích cho răng miệng.

    Nước
    Uống nhiều nước là một trong những cách dễ nhất để thúc đẩy sức khỏe răng miệng nhờ chống mất nước.
    Đặc biệt, nước máy sẽ tốt hơn các loại nước đóng chai vì nước máy có chứa fluoride. Fluoride là loại khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa sâu răng nhờ làm giảm khả năng vi khuẩn trong miệng tạo axít tấn công men răng.
    Lý tưởng nhất là uống ít nhất 1,5 - 2 lít nước/ngày. Ngoài ra, nếu bạn là người hoạt động nhiều hoặc tập thể dục thì nên uống thêm nước, nhiều hơn mức đó .
    quahach_QBJU.jpg
    Phô mai
    Phô mai giàu protein casein. Casein được tìm thấy trong tất cả các thực phẩm từ sữa, rất tốt cho răng.
    Khi ăn phô mai, đặc biệt là sau bữa ăn, casein trong phô mai kết hợp với canxi và phốt pho cũng được tìm thấy trong sữa sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt men răng giúp giảm nguy cơ sâu răng.
    Quả hạch
    Các loại quả hạch giàu chất dinh dưỡng được dùng làm bữa ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe răng miệng nhờ cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho răng bao gồm magiê, canxi và protein, đặc biệt chúng rất ít hoặc không có đường.
    Các loại rau giòn
    Cà rốt, cần tây, dưa chuột là các loại rau quả ít calo nhưng hàm lượng nước cao. Ngoài ra, nhai rau sẽ giúp kích thích sản xuất nước bọt trong miệng nên tốt cho răng.
    Không những thế, các loại rau giòn này còn được dùng là liệu pháp kiểm soát cân nặng nhờ việc các cơ miệng phải vận động để nhai chúng.
    Kẹo gum không đường
    Các cơ chế nhai tự nhiên không chỉ đốt cháy calo mà còn kích thích sản xuất salvia giúp miệng làm sạch tự nhiên các loại đường sau bữa ăn. Quan trọng nhất là chất ngọt được tìm thấy trong nướu răng từ mannitol và sorbitol (2 loại chất ngọt nhân tạo trong kẹo gum không đường) không có ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe răng miệng.
     

Chia sẻ trang này