Các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ vào mùa thu

Thảo luận trong 'Hướng dẫn chọn mua thực phẩm' bắt đầu bởi hatd2012, 16/9/15.

  1. hatd2012

    hatd2012 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/6/15
    Bài viết:
    188
    Coins Received:
    15
    Mùa nào thức ấy. Mùa thu nên ăn gì để tăng sức đề kháng cho trẻ, cùng tham khảo bài viết sau nhé các bạn

    Rau xanh sẫm màu

    Cho bé ăn rau xanh, đặc biệt là các loại rau màu xanh thẫm và màu vàng cam có nhiều chất carotein có thể chuyển thành vitamin A trong cơ thể, cung cấp dinh dưỡng cho bé. Nếu cơ thể không đủ vitamin A, sức đề kháng của niêm mạc đường hô hấp sẽ kém đi, trẻ dễ mắc bệnh lây nhiễm, cũng dễ bị độc tố xâm nhập vào cơ thể.

    Đặc biệt trong rau xanh giàu acid folic là chất miễn dịch tổng hợp cần thiết và một số lượng lớn flavonoid có tác dụng giống như vitamin C, rất có ích để duy trì sức đề kháng. Có rất nhiều các loại rau nâng cao sức đề kháng như súp lơ, rau chân vịt, măng tây, ngồng cải hay cải xanh…

    dinh-duong-cho-be1.jpg

    Các loại rau xanh sẫm màu sẽ giúp tăng sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng cho bé
    Hoa quả sẫm màu

    Trái cây không chỉ là món ăn vặt ngon lành cho trẻ mà nếu biết dùng đúng loại thì trái cây cũng mang lại một sức đề kháng vững chắc cho con trẻ. Cam chanh và dâu đều giàu các tác nhân chống oxi hóa các gốc lại tự do gây bệnh.Táo có tác dụng thúc đẩy sự tổng hợp của interferon nên cũng là lựa chọn rất tốt.

    Các loại khoai

    Lấy khoai thay thế gạo làm lương thực chính cho trẻ. Như vậy sẽ giúp trẻ được no bụng, đồng thời cung cấp “đại lượng” vitamin C, vitamin B1, kali, chất xơ…. Các loại khoai bao gồm khoai lang đỏ, sơn dược, khoai tây sẽ giúp hấp thụ độ ẩm, chất béo, độc tố, đường và bôi trơn đường ruột. Ăn nhiều khoai sẽ giúp trẻ giảm táo bón. Trong đó sơn dược, khoai từ, khoai lang còn có tác dụng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng.

    Sữa chua

    Các chất béo và protein trong sữa chua càng dễ bị hấp thụ hơn sữa bò. Sữa chua nhiều các nguyên tố khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Ngoài ra, còn có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn, tăng cường chức năng tiêu hóa, có hiệu quả ức chế sự phát triển của các vi khuẩn trong đường ruột.

    Có nghiên cứu chứng minh, sữa chua giúp ngăn ngừa đau bụng đi ngoài do vi khuẩn đường ruột gây ra, còn có thể giảm nhẹ các trạng thái dị ứng và nâng cao khả năng phản ứng miễn dịch đổi với vi khuẩn và vi rút.

    dinh-duong-cho-be8.jpg

    Ăn sữa chua rất tốt cho sức khỏe của bé
    Các sản phẩm từ đậu

    Nguồn chất xơ và các oligosaccharides trong đậu tương rất có ích cho sức khỏe. Ngoài ra, trong đậu nành còn có không ít các chất giúp cải thiện sức đề kháng. Ví dụ như: Saponin có tác dụng chống virut, các lectin giúp kích hoạt hệ miễn dịch.

    Bố mẹ hãy dùng đậu nành thay thế các loại thịt. Như vậy rất giúp ích để phòng tránh các loại bệnh như mỡ gan, bệnh tim, cao huyết áp, cholesterol và có lợi cho hệ miễn dịch duy trì chức năng bình thường. Các loại đậu như đậu phụ, bì đậu, sữa đậu nành.. nên cho trẻ ăn. Tuy nhiên cần chú ý không cho trẻ ăn các loại đậu chiên qua dầu mỡ.
     

Chia sẻ trang này